Searching...
Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Không phải chả mực nào cũng ngon

Ngoài chả giò, chả cốm ra thì các mẹ, các chị hay mua cho con trẻ của mình món chả mực - món ăn từ miền biển thơm ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, chả mực mua ở đúng Hạ Long ngon đặc biệt, còn chả mực được bày bán mọi nơi trên đất Thủ đô này, chưa chắc đã ngon và sạch nhé!

Một ví dụ điển hình là ngay gia đình tôi đây. Mẹ chồng sáng sớm đi chợ, thấy người ta rao bán chả mực Hạ Long chính gốc, bà cũng mua về nửa cân để nấu cho thằng bé nhà tôi ăn. Sau khi rán vàng lên, thằng bé cắn miếng chả vào mồm xong phụt ra. Cả nhà ăn thử, thấy vị khó ăn, miếng chả cũng không được chắc mà mềm xèo, cứ như không hề có mực hay tôm trong đó.

Từ đó, tôi chuyên order một bà chị người quen mở cửa hàng ở Hạ Long món chả mực để đãi cả nhà. Tuy hơi đắt một chút nhưng chất lượng đảm bảo, cảm giác khi ăn khác hẳn với món chả mực tự chế tại Hà Nội. Thằng bé nhà tôi cực kỳ nghiện món này luôn, chỉ cần rim mặn lên là tự xúc ăn cơm ngoan ngoãn rồi. Các chị nào hay ăn chả mực, nếu cần, liên hệ tôi, tôi cho số điện thoại người quen dưới Hạ Long.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét